Kim Chung “reo” Mắt Biếc
Chủ Nhật, 02/06/2013 16:01
(Thethaovanhoa.vn) – Là một người nữ, lại chọn nhạc cụ là guitar, dĩ nhiên cơ địa không cho phép Kim Chung có những ngón đàn mạnh mẽ, dữ dội như giới mày râu. Lực cổ tay ở nữ giới khá yếu, chính vì thế điểm mạnh trong tiếng đàn của cô là những âm thanh dịu dàng, tha thiết, có lúc như thủ thỉ tâm tình, với sở trường đặc biệt là khả năng reo dây (tremolo) vô cùng ấn tượng.
Mắt biếc là album thứ 4 của Kim Chung sau 3 CD đầu tiên chơi những tác phẩm cổ điển viết riêng cho guitar. Đĩa nhạc tập hợp 9 bài hát nổi tiếng như: Niệm khúc cuối, Như cánh vạc bay, Hương xưa, Hạ trắng… ít nhiều gắn liền với những kỷ niệm của người trong cuộc. Kim Chung, Võ Tá Hân, Phùng Tuấn Vũ, Đỗ Đình Phương là những người chuyển soạn những bài hát trên thành những tác phẩm nhạc không lời.
Ở Cây đàn bỏ quên, Ngày xưa Hoàng Thị… Kim Chung đã tạo được nhiều bất ngờ với những nút thắt mở, những đoạn giang tấu, chuyển điệu khá thú vị, nếu khán giả nghe mà lẩm nhẩm theo lời bài hát quen thuộc sẽ có lúc cảm thấy như mình bị trật nhịp ở những khúc quanh, những cua bẻ ngoặt lạ lẫm. Nghe Kim Chung đàn, có cảm giác như người dạo chơi thư thả trên một con đường đồi núi trập trùng.
Hai track của Trịnh Công Sơn có vẻ khá cũ và hơi chán (vì được quá nhiều người chơi độc tấu lẫn hòa tấu bao nhiêu năm qua); điểm sáng độc đáo trong đĩa thuộc về phần âm nhạc Phạm Duy với 4 bài, đặc biệt là Thuyền viễn xứ và Đưa em tìm động hoa vàng có nhiều “đất” để Kim Chung khoe được tài nghệ reo dây xuất sắc của mình. Hơi tiếc khi chị phải bỏ đi một vài bản nhạc của Phạm Duy vì chưa được cấp phép lưu hành trở lại, đành hẹn lần sau, biết đâu sẽ có một album Kim Chung chơi toàn những tác phẩm của “cây đại thụ” nhạc Việt này.
Khánh Nguyễn
Thể thao & Văn hóa Cuối tuần
Trích từ nguồn: http://thethaovanhoa.vn/van-hoa-toan-canh/kim-chung-reo-mat-biec-n20130530131526683.htm
Tag Cloud:
Leave a comment